Thứ Hai, 18 tháng 3, 2019

5 cuốn sách ngữ pháp Tiếng Anh cực hay ho cho dân chuyên ngoại ngữ

Trong các kỳ thi quan trọng, khi viết văn cũng như giao tiếp, ngữ pháp luôn giữ một vị trí vô cùng qua trọng. Lý do bởi ngữ pháp chính là nền tảng của mọi ngôn ngữ nếu như bạn muốn sử dụng trôi chảy như tiếng mẹ đẻ. Do vậy, bài viết này xin giới thiệu đến các bạn 5 cuốn sách ngữ pháp tiếng Anh cực hay, dành cho cả trình độ cơ bản và nâng cao.

1. English Grammar in Use – Raymond Murphy

Cuốn English Grammar in Use của tác giả Raymond Murphy

Trước hết phải kể đến cuốn English Grammar in Use của tác giả Raymond Murphy. Cuốn sách này phù hơp với các bạn mới bắt đầu học tiếng Anh, giúp nâng cao khả năng sử dụng ngữ pháp qua các bài thực hành. Bên cạnh đó là phần giải thích điểm ngữ pháp và các bài tập hỗ trợ giúp bạn ghi nhớ bài lâu hơn. Ngoài ra, sau mỗi phần lý thuyết là bài tập giúp bạn vừa luyện tập vừa kết hợp thêm những điểm ngữ pháp tiếng Anh từ các bài học khác nhau. Hãy nhớ đối chiếu với phần đáp án để biết mình sai, thiếu hụt kiến thức ở đâu để bổ sung ngay nhé!

2. Understanding and Using English Grammar – Betty Schrampfer Azar

Cuốn sách ngữ pháp tiếng Anh dành cho người mới bắt đầu

Nếu như bạn mới bắt đầu hành trình chinh phục tiếng Anh, thì cuốn sách này chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Điểm đặc biệt ở cuốn sách này là:
- Cuốn sách này gồm có WorkBook, Student’s Book và file nghe audio.
- Nhiều dạng bài tập phong phú từ thông dụng cho đến mang tính học thuật.
- Đưa ra các điểm ngữ pháp và dẫn dắt giới thiệu vào bài.
- Bài tập trong sách đều có đáp án nhằm kiểm tra lại khả năng về kiến thức.
- Bên cạnh việc cải thiện ngữ pháp còn giúp cho người học rèn luyện thêm về kỹ năng nghe.

3. Ngữ  pháp và giải thích ngữ  pháp Tiếng Anh – Nguyễn Thị Mai Phương

Bộ sách “Ngữ pháp và giải thích ngữ pháp tiếng Anh” gồm 2 cuốn. Tập 1 và tập 2 được trình bày theo cấu trúc 80% cơ bản và 20% nâng cao, do đó, sách phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau.
Tập 1 bao gồm kiến thức về danh từ, đại từ, tính từ, trạng từ, so sánh, động từ, cụm động từ, giới từ, liên từ và mạo từ. Tập 2 sẽ giúp bạn hệ thống các kiến thức về các thì trong tiếng Anh, các loại câu, câu điều kiện, lời nói gián tiếp, câu bị động và từ vựng học.

Bộ sách “Ngữ pháp và giải thích ngữ pháp tiếng Anh” gồm 2 cuốn

Sách nhấn mạnh vào các phần ngữ pháp mang tính ứng dụng cao trong thi cử và giao tiếp, bạn chỉ cần học và làm bài luyện tập hàng ngày trong sách, giúp bạn đạt điểm tối đa trong các bài kiểm tra. Hai cuốn sách tổng hợp toàn bộ các kiến thức ngữ pháp cần thiết, hệ thống kiến thức theo trình tự rõ ràng, được nhiều người ví như “bộ bách khoa toàn thư về ngữ pháp tiếng Anh, giúp bạn học tốt tiếng Anh dễ như ăn kẹo”.
Nhanh tay đọc thử sách tại đây: http://nguphap8020.mcbooks.vn/

4. Practical English Grammar – A.J Thomson, A.V.Martine


Cuốn sách ngữ pháp tiếng Anh này được biên soạn dành riêng cho những người muốn học ở trình độ nâng cao. Sách gồm lý thuyết được trình bàu mạch lạc và dễ tra cứu, phần bài tập thực hành rất chi tiết có lời giải đi kèm.

Cuốn sách này được biên soạn dành riêng cho những người muốn học ở trình độ nâng cao

Cuốn sách bao gồm 100 bài tập được sắp xếp theo trình độ dễ, khó, trung bình, phù hợp với mọi đối tượng đang có mong muốn trau dồi tiếng anh hơn nữa. Các bạn học sinh, sinh viên đang học tập và nghiên cứu rất phù hợp với bộ sách này, giúp cải thiện trình độ intermediate tới advanced.

Phong ba bão táp không bằng ngữ pháp Việt Nam. Chúng ta học thành thạo ngữ pháp tiếng Việt thì ngữ pháp tiếng Anh sẽ không thành vấn đền. Cố lên nào các bạn !


5 cuốn sách ngữ pháp Tiếng Anh cực hay ho cho dân chuyên ngoại ngữ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Ngữ pháp tiềng Anh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét