Thứ Sáu, 22 tháng 3, 2019

4 chủ điểm tiếng Anh nhất định phải nhớ dành cho người mới bắt đầu

Với những người mới bắt đầu, ngữ pháp tiếng Anh dường như quá rộng, quá phức tạp. Để có thể học tốt, nhất định bạn cần phải đầu tư công sức, thời gian và sự nỗi lực. Tuy nhiên, trong quá trình bắt đầu, hãy học ngay 4 chủ điểm tiền Anh dưới đây để làm nền tảng vững chắc cho các kiến thức sau này.

Mạo từ

Vai trò của mạo từ cực kì quan trọng trong câu

Mạo từ là những từ đứng trước danh từ, nhằm cho biết danh từ đó nói đến một đối tượng xác định hay không xác định. Do đó, vai trò của mạo từ cực kì quan trọng trong câu.  “a, an, the” là 3 mạo từ thường được sử dụng nhiều trong tiếng Anh. Chắc hẳn nhắc đến đây, các bạn đều cảm thấy những từ này quen thuộc đúng ko nào. Mạo từ được phân chia thành 2 loại:
+ Mạo từ xác định (Definite article): the
+ Mạo từ bất định (Indefinite article): a, an

Danh từ

Một trong những chủ điểm ngữ pháp tiếng Anh cơ bản nhất chính là danh từ

Một trong những chủ điểm ngữ pháp tiếng Anh cơ bản nhất chính là danh từ. Nó chiếm giữ một vị trí quan trọng, là bộ phậ không thể thiếu trong cấu trúc câu. Phân biệt được danh từ sẽ giúp bạn làm các bài tập liên quan dễ dàng hơn. Trong quá trình học từ vựng tiếng Anh, cần ghi chú rõ đâu là danh từ, đâu là loại từ khác vì một từ trong tiếng Anh có thể có nhiều nghĩa hoặc cả một họ từ. Ngoài ra để cho các em dễ học, có những mẹo nhỏ giúp phân biệt loại từ nhờ vào âm cuối.

Tính từ

Tính từ có hai loại chính là tính từ chức năng và tính từ vị trí

Trong ngữ pháp tiếng Anh, tính từ cũng tương tự như danh từ, thường được sử dụng thường xuyên trong tiếng Anh. Tính từ dùng để bổ trợ cho danh từ hay miêu tả chi tiết hơn về đặc tính, màu sắc, chức năng của sự vật. Tính từ có hai loại chính là tính từ chức năng và tính từ vị trí. Tùy vào từng trường hợp mà sử dụng loại tính từ khác nhau.
Khi học ngữ pháp tiếng Anh cơ bản về tính từ cần chú ý đến vị trí tính từ trong câu. Đây là ngữ pháp được chú ý nhất khi học tính từ. Khác với tiếng Việt, tính từ có thể sử dụng tự dọ trước danh từ, nhưng ngữ pháp tiếng Anh phân loại và vị trí của tính từ trước 1 danh từ.

Trạng từ

Trạng từ dùng để bổ nghĩa cho động từ, tính từ hay một trạng từ khác

Trạng từ là một chủ điểm nhất định phải nhớ, phải biết và biết cách phân biệt nếu như muốn học giỏi ngữ pháp tiếng Anh. Trạng từ dùng để bổ nghĩa cho động từ, tính từ hay một trạng từ khác. Trong một câu, trạng từ có thể có hoặc không. Trạng từ trong tiếng Anh được chia làm nhiều loại như trạng từ chỉ thời gian, nơi chốn, mức độ thường xuyên…. Thông thường, chúng ta thường nghĩ những từ có âm “ ly” cuối cùng là trạng từ nhưng vẫn có nhiều trường hợp ngoại lệ mà chúng ta cần biết.


Để ôn tập đầu đủ các kiến thức, các em nên tham khảo cuốn "Ngữ pháp và giải thích ngữ pháp tiếng Anh" của cô Mai Phương nhé!

4 chủ điểm tiếng Anh nhất định phải nhớ dành cho người mới bắt đầu Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Ngữ pháp tiềng Anh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét