Thứ Sáu, 15 tháng 3, 2019

Bật mí cách dùng giới từ chỉ thời gian in – on – at cực chuẩn

In – on – at, dùng thế nào cho đúng. Chắc hẳn rất nhiều bạn nhầm lẫn và thường bị sai trong quá trình làm bài tập và giao tiếp. Mình đã học và làm bài tập khá nhiều và rút ra được bí quyết dùng giới từ trong tiếng Anh cực chuẩn. Đọc ngay tại đây.

Giới từ “in”

Giới từ “In” chỉ địa điểm và thời gian


- Giới từ “In” chỉ địa điểm

“In” sẽ dùng cho các địa điểm chung chung như khu vực, quốc gia, thành phố… mang tính bao quát lớn, ví dụ: In Hanoi, In London, In Vietnam
Giới từ “In” chỉ thời gian
“In” là cụm từ được dùng kèm với các cụm từ chỉ thời gian để nói về một khoảng chung chung thiên niên kỷ, thập kỷ, trong năm, trong tháng, trong tuần, trong ngày,…
Ví dụ như:  In Winter, in Sring, In the 21th century, In the 90’s, In 2020 , In July, in March, In three weeks, In the morning, in the afternoon,….

Giới từ “On”

Giới từ “On” chỉ địa điểm

Giới từ “on” sẽ dùng các địa điểm cụ thể hơn
Ví dụ như: On Doan Ke Thien Street, on Tran Hung Dao Street, On a bus, On a train, On a plane, On a ship
Giới từ “On” chỉ thời gian
Giới từ “on” chỉ các khoảng thời gian cụ thể hơn “in”; như là các thứ trong tuần, ngày tháng cụ thể và vào các ngày lễ cụ thể có chứa từ “day”.
Ví dụ: On Monday, on Sunday, On June 15th, On Valentine’s day, On Labor Day, on Christmas Day,….

Giới từ “At”

Đây là giới từ trong tiếng Anh được sử dụng phổ biến để chỉ một mốc thời gian cụ thể. Vì vậy, nó thường chỉ: giờ chính xác, một dịp đặc biệt không chứa từ “day”; hoặc dùng với các từ chứa “time” và “moment”.
"At" là giới từ được sử dụng phổ biến để chỉ một mốc thời gian cụ thể

Ví dụ: At 6 a.m, at 8 o’clock , At dawn (vào lúc bình minh); At sunrise (lúc mặt trời mọc); At midnight (vào lúc trời tối), At lunch (vào buổi trưa), At Christmas, at Mid – Autumn Festival , At the moment, At that time,…
Các kiến thức, bí quyết về cách sử dụng giới từ chỉ thời gian đã được cập nhật tại đây. Các em ôn tập và thực hành bài tập trong cuốn “Ngữ pháp và giải thích ngữ pháp” để ghi nhớ kiến thức thật lâu, luôn áp dụng đúng trong các dạng bài tập và giao tiếp nhé!




Bật mí cách dùng giới từ chỉ thời gian in – on – at cực chuẩn Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Ngữ pháp tiềng Anh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét