Thứ Hai, 25 tháng 3, 2019

Bật mí bí kíp học giỏi ngữ pháp tiếng Anh không phải ai cũng biết

Học tiếng Anh 10 năm nhưng không nói trọn vẹn một câu giao tiếp? Một trong những lý do chính là do ngữ pháp của bạn chưa tốt. Thiếu hiểu biết về ngữ pháp, khả năng phát triển ngôn ngữ của người học sẽ bị giới hạn nghiêm trọng. Do vậy, nếu bạn đang gặp khó khăn này, hãy đọc ngay bài viết dưới đây để khám phá bí quyết học tốt ngữ pháp tiếng Anh.

Sử dụng nhiều tài liệu

Một trong những lời khuyên đầu tiên dành cho bạn chính là hãy sử dụng thật nhiều tài liệu

Một trong những lời khuyên đầu tiên dành cho bạn chính là hãy sử dụng thật nhiều tài liệu. Nhiều bạn nghĩ rằng “Tôi phải biết nhiều ngữ pháp thì mới đọc được tiếng Anh” nên chẳng bao giờ đụng đến các tài liệu tiếng Anh. Nhưng thực tế lại không hề như vậy. Đọc tiếng Anh sẽ là cách để bạn vừa có thêm kiến thức, vừa hiểu sâu hơn về ngữ pháp. Hãy đọc bất cứ tài liệu nào mà bạn thích từ truyện, sách, báo,… Để cách này thêm phần hiệu quả, hãy chú ý đến cách sử dụng cấu trúc câu được sử dụng, cách chia thì,… để hiểu được ngữ pháp sử dụng trong thực tế như thế nào.
Bên cạnh đó, đừng quên những cuốn sách tham khảo về ngữ pháp tiếng Anh, giúp bạn vừa ôn tập vừa nâng cao trình độ. Điểm tên một vài cuốn sách dùng cho trường hợp này như: Ngữ pháp và giải thích ngữ pháp, Effortless – Luyện nói tiếng Anh cho người bản ngữ, ….

⏩⏩ Đọc thử bộ sách Ngữ pháp và giải thích ngữ pháp tại đây

Vừa học vừa thực hành

Học đi đôi với hành. Đừng cố gắng học xong hết đống ngữ pháp tiếng Anh rồi mới bắt tay vào học nói. Không ai có thể ghi nhớ chi tiết từng bài học sau một thời gian dài, trừ khi thực hành nó thật nhuần nhuyễn.

Vừa học vừa thực hành giao tiếp tiếng Anh 

Cũng giống như chúng ta, người bản xứ cũng phải dành nhiều năm để học ngữ pháp. Trong quá trình đó, họ vẫn nói tiếng Anh bình thường. Vậy thì tại sao chúng ta lại không thực hiện như thế? Thay vì học nhiều nhưng mơ hồ, học xong rồi quên, bạn hãy tập trung vào việc sử dụng tốt những gì mình đã học.

Viết tiếng Anh

Hãy viết tiếng Anh để vừa học vừa ghi nhớ ngữ pháp

Nếu bạn chỉ quen học ngữ pháp theo kiểu làm bài tập ngữ pháp theo kiểu đánh trắc nghiệm, điền từ vào chỗ trống, … thì vẫn chưa đủ. Vậy làm thế nào để sử dụng tốt ngữ pháp chứ? Viết tiếng Anh là cách làm hiệu quả và thông minh nhất để bạn sử dụng thành thạo ngữ pháp mình đã học. Bạn cần phải vận dụng tất cả vốn ngữ pháp mình để có thể viết nên 1 đoạn văn thể hiện rõ ràng ý tưởng của bạn.

Đặt mục tiêu rõ rằng

Đặt mục tiêu rõ ràng để có động lực học tiếng Anh



Nhiều bạn chia sẻ với tôi rằng “Tôi thấy học ngữ pháp rất chán”, “Học ngữ pháp tiếng Anh rất khô khan, mất thời gian…”. Tuy nhiên, nên nhớ ràng, điều bạn cần là xác định rõ mục tiêu bạn muốn đạt được khi học ngữ pháp. Bạn muốn viết báo cáo cho sếp bằng tiếng Anh thật dễ dàng, chuyên nghiệp? Bạn muốn đạt loại giỏi trong kì thi tiếng Anh sắp tới? Hay bạn muốn dễ dàng đọc hiểu những quyền sách tiếng Anh của tác giả bạn yêu thích? Khi xác định được rõ mục tiêu, bạn sẽ có động lực để chinh phục tất cả.


Suy cho cùng, mục đích bạn học một ngôn ngữ là để giao tiếp, nghĩa là làm cho người khác hiểu được thông điệp của mình; chứ không phải là trở thành một nhà ngôn ngữ học nghiên cứu tất tần tật về ngữ pháp tiếng Anh. Do vậy, ngay từ hôm nay, hãy bắt đầu thực hiện những bí kíp trên để có thể giao tiếp thật tốt.

Bật mí bí kíp học giỏi ngữ pháp tiếng Anh không phải ai cũng biết Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Ngữ pháp tiềng Anh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét