Thứ Hai, 11 tháng 3, 2019

Ngữ pháp là gì? Tại sao ngữ pháp lại quan trọng đến như thế?

Trong bất kỳ ngôn ngữ nào, ngữ pháp và từ vựng là 2 vấn đề cốt lõi, giúp bạn có thể giao tiếp thành thạo. Tiếng Anh cũng như thế? Thiếu hiểu biết về ngữ pháp, khả năng phát triển tiếng Anh của người học sẽ bị giới hạn nghiêm trọng. Vậy ngữ pháp Tiếng Anh là gì? Tìm hiểu ngay tại đây.

Ngữ pháp là gì?

Ngữ pháp tiếng Anh có thể khái quát thành dạng trong câu, sự hài hòa giữa các yếu tố trong câu

Ngữ pháp hay văn phạm là quy tắc chủ yếu trong cấu trúc ngôn ngữ. Việc tạo ra các quy tắc chính cho một ngôn ngữ riêng biệt là ngữ pháp của ngôn ngữ đó, vì vậy mỗi ngôn ngữ có một ngữ pháp riêng biệt của nó. Ngữ pháp là một phần trong nghiên cứu ngôn ngữ hay còn gọi là ngôn ngữ học. Ngữ pháp là một cách thức để hiểu về ngôn ngữ. mặt khác, ngữ pháp còn là một công cụ để quản lý từ ngữ, làm cho từ ngữ từ một từ hay nhiều từ thành một câu đúng ý nghĩa và thực sự hữu ích.
Ngữ pháp tiếng Anh là cấu trúc về ngữ pháp trong tiếng Anh chỉ sự đặt câu đúng trật tự, đúng quan hệ và hài hòa giữa các từ, yếu tố để tạo nên một câu văn hoàn chỉnh, quy phạm nhằm truyền đạt thông tin một cách chính xác, bài bản và khoa học nhất. Ngữ pháp tiếng Anh có thể khái quát thành dạng trong câu, sự hài hòa giữa các yếu tố trong câu.

Ngữ pháp quan trọng như thế nào?

Ngữ pháp tiếng Anh đóng vai trò vô cùng quan trọng

Nếu đặt lên bàn cân để so sánh, ngữ pháp cũng quan trọng như âm, từ vựng, các kỹ năng nghe – nói – đọc – viết. Ngữ pháp là 1 trong 2 yếu tố quan trọng nhất -  giúp bạn có thể giao tiếp tiếng Anh hiệu quả. Không có ngữ pháp tốt, bạn không thể truyền đạt thông điệp rõ ràng trên cả hai phương diện nói và viết. Chính vì vậy, đừng quên việc rèn luyện ngữ pháp.

Cần làm gì để cải thiện ngữ pháp?

Mỗi người có một phương pháp để học tốt ngữ pháp tiếng Anh khác nhau. Nhưng có thể tóm lược lại cho bạn như sau:
Học cấu trúc, từ vựng và các loại câu trong tiếng Anh

- Học cấu trúc tiếng Anh: Một trong những vấn đề nhớ đến ngay khi nhắc tới ngữ pháp chính là cấu trúc tiếng Anh, bởi đây sẽ là nền tảng cơ bản nhất. Một khi bạn đã hiểu được cấu trúc câu và mối quan hệ các thành phần trong câu, bạn sẽ nói và viết đúng ngữ pháp.
- Các loại từ vựng: gồm Danh từ, Đại từ, Động từ, Tính từ, Trạng từ, Từ hạn định, giới từ, liên từ. Với mõi loại, bạn cần ghi nhớ về chức năng, vị trí và các dạng của loại từ. Những kiến thức này vô cùng quan trọng, nạn hãy lưu ý nhé!
- Các loại câu trong tiếng Anh: có 4 loại câu: trần thuật, nghi vấn, cầu khiến, và cảm thấn. Mỗi loại câu có chức năng và cách sắp xếp các từ trong câu khác nhau.


- Các yếu tố khác: hòa hợp chủ ngữ - động từ, sự nhất quán động từ trong câu, các cấu trúc nâng cao,….
Tham khảo cuốn "Ngữ pháp và giải thích ngữ pháp tiếng Anh"

Chỉ 4 gạch đầu dòng, nhưng để học tốt ngữ pháp, bạn cần phải biết cách hệ thống, học và ôn tập lượng kiến thức vô cùng lớn này. Lời khuyên cho bạn chính là sử dụng cuốn sách tham khảo được giới chuyên gia và người dùng đánh giá cao như: Ngữ pháp và giải thích ngữ pháp tiếng Anh của cô Mai Phương, Tiếng Anh cơ bản, English Grammar in Use – Raymond Murphy,…


Ngữ pháp là gì? Tại sao ngữ pháp lại quan trọng đến như thế? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Ngữ pháp tiềng Anh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét